Gallery

ปั่นข้ามสะพานแห่งสรวงสวรรค์ที่ Amanohashidate ชมวิวทะเลติดอันดับ

Miyazu – Amanohashidate จังหวัดติดทะเลไม่ใกล้ไม่ไกลจากเกียวโต ที่นี้มีสถานที่ Top View

Getting There


เราเดินทางจากสถานีโตเกียว (Kyo Station) ไปยัง Fukushiyama Station ซึ่ง JR Pass Kansai Wide Area ครอบคลุม และจาก Fukushiyama Station ไปยัง Miyazu Staion สามารถใช้บริการรถไฟเอกชน ราคาเริ่มต้นที่ 700¥ หรือหากใครอยากลองขึ้นรถไฟขบวนพิเศษ Tango No Umi ที่วิ่งตรงจากโตเกียวถึง Miyazu แต่ต้องจ่ายเพิ่มในราคา 1,350¥ ซึ่่งเราเดินทางด้วยรถไฟขบวนนี้ค่ะ

dsc03044

Place to Stay


Guest House Coco ที่พักสำหรับ 2 คืนที่ Miyazu เราทำการจองผ่าน Airbnb และได้รับส่วนลด 750 บาท สำหรับการจองครั้งแรก เจ้าของเกสเฮ้าท์น่ารัก มารับเราที่สถานี Miyazu เราได้บ้านทั้งหลัง มี 2 ชั้น ห้องน้ำสะอาด สามารถซักผ้าได้ มีห้องครัวทำอาหารทานกันเองได้ ที่พักมีจักรยานให้ใช้ฟรี

dsc03072

Things to Eat


เรามี 2 ทางเลือกสำหรับการหาอาหารทาน 1. ทำเอง เพราะบ้านพักของเรามีครัวให้อยู่แล้ว หรือ 2. ทานที่ร้าน ซึ่งร้านอาหารที่นี้ส่วนใหญ่จะเปิดเป็นเวลา เช่น สำหรับทานเป็นอาหารเที่ยง หรือเปิดตอนเย็นสำหรับอาหารเย็น ดังนั้นหากต้องการทานที่ร้านต้องอดใจรอกันหน่อย

カネマス

สำหรับร้านแรกที่เราอยากแนะนำ น่าจะเข้ากับบรรยากาศหนาวๆ ลิ้มรสชาติอาหารทะเลปิ้งย่างสดๆ เปิดเป็นช่วงเวลา เช็คก่อนไปนะ > https://goo.gl/maps/fgiEThz9R8D2

dsc03175

ร้านนี้นะ (ขอโทษที่เราเขียนชื่อร้านไม่ได้)

ร้านอาหารญี่ปุ่น ใกล้กับสะพานข้ามสรวงสวรรค์ แวะทานเอาแรงกับอาหารทะเลสดๆ ซาชิมิอร่อย ร้านอยู่ตรงข้ามร้านขายของฝาก  https://goo.gl/maps/J7NgCD4sCoQ2

dsc03332

Cafe Do TOYO

คาเฟ่สุดชิค ที่มีเหล่าคุณตาคุณยาย มานั่งจิบน้ำชา กาแฟ อ่านหนังสือ พูดคุยกัน

dsc03124

ร้านเราเอง!

ร้านสุดท้าย ทำสุดฝีมือหมดไปไม่เกิน 300¥ แอบพกมาม่าต้มยำมาจากไทย อร่อยที่สุด

dsc03488

Don’t Miss!


Amanohashidate View Land จุดชมวิวอามาโนะฮาชิดาเตะ ซึ่งติดอันดับ 1 ใน 3 วิวทะเลที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น ส่วนอีก 2 ที่ คือ Miyajima และ Matsushima สำหรับวิวที่ Amanohashidate สามารถมองเห็นอ่าวมิยาสึ และมีสันทรายที่ทอดพาดกลาง ที่เราสามารถปั่นจักรยานข้ามไปยังอีกฝั่ง มีต้นสนอยู่จำนวนมาก หลายคนมักเรียกว่า “สะพานสู่สรวงสวรรค์

เราสามารถชมวิวที่จุดนี้ ด้วยการนั่งเคเบิลคาร์ ซึ่งมีให้เลือก 2 แบบ

